Outlook là ứng dụng email tiện ích được phát triển bởi gã khổng lồ ngành công nghệ – Microsoft. Không chỉ đóng vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp, ứng dụng còn mang đến cho cá nhân những tiện ích bất ngờ. Một trong những tiện lợi đáng chú ý trong quá trình sử dụng là giúp bạn tạo tài khoản Gmail xin việc hoặc học tập.
Lợi ích của ứng dụng Outlook
Trước khi đưa ra hướng dẫn chi tiết về cách tạo tài khoản Gmail xin việc trên Outlook, chúng ta hãy cùng nhau điểm qua một số lợi ích tuyệt vời mà ứng dụng này sở hữu.
- Dễ sử dụng: Outlook nói riêng và hầu hết các sản phẩm của Microsoft đều có đặc điểm giao diện thân thiện và dễ sử dụng, một trong những yếu tố chính đem đến sự thành công cho thương hiệu Microsoft. Outlook là một ứng dụng email thân thiện và dễ điều hướng, cho phép người dùng thực hiện các thao tác trong thời gian ngắn.
- Sắp xếp các thư mục theo ý muốn: Outlook giúp quản lý và tối ưu hóa email khi cho phép bạn sắp xếp các địa chỉ lên hệ và email thành các danh mục, qua đó dễ dàng cải thiện năng suất của người dùng.
- Nâng cao năng suất: Tất cả người dùng khi gửi thư có thể định cấu hình Outlook để đảm bảo năng suất cao nhất. Khi đó có thể sử dụng chữ ký điện tử online làm một trong những “chiếc khiên bảo về” đi kèm với việc quan hệ đối tác.
- Tích hợp dễ dàng IMAP/POP: Ứng dụng cho phép bạn truy cập các email khác từ các ứng dụng khách như IMAP/POP trong tài khoản Outlook. Bạn có thể dễ dàng định cấu hình các tài khoản Gmail, Yahoo, Hotmail để đọc/gửi trên một nền tảng. Chính vì vậy mà người dùng có thể tạo tài khoản Gmail xin việc và sau đó đăng nhập trên Outlook.
Xem thêm
Cách thoát email trên điện thoại với ứng dụng Outlook
BCC là gì? Sự khác nhau giữa BCC và CC khi gửi mail
- Cải thiện về độ bảo mật: Việc bảo mật dữ liệu là vấn đề cần được ưu tiên khi sử dụng bất kỳ ứng dụng công nghệ nào. Outlook đã làm người dùng nhẹ lòng rất nhiều khi giảm thiểu các email spam, và bảo vệ thư khỏi sự tấn công của các tệp độc hại.
- Sử dụng Lịch được chia sẻ để đặt lời nhắc: Người dùng thường cần đặt task và ngày cụ thể cho các cuộc họp và Outlook cung cấp chức năng đó cho bạn. Ứng dụng cho phép bạn lên lịch và theo dõi các công việc một cách hiệu quả nhằm giúp người dùng có thể đạt được các mục tiêu đã đặt ra. Bên cạnh đó, ứng dụng email này còn cung cấp quyền truy cập vào lịch chung, qua đó bạn có thể tạo task cho lời nhắc cuộc họp hoặc đặt lời nhắc cho đồng nghiệp khác.
Hướng dẫn tạo tài khoản Gmail xin việc trong Outlook
Sự tích hợp giữa Gmail và Outlook đem đến cho người dùng nhiều tiện lợi trong quá trình sử dụng email trong đời sống và làm việc. Trước khi đăng nhập trên Outlook, bạn cần tạo tài khoản Gmail xin việc trên ứng dụng mail của Google. Tạo tài khoản để gây ấn tượng tới nhà tuyển dụng cũng phải theo một số nguyên tắc như địa chỉ email được viết theo quy tắc, chữ ký điện tử online,…
Sau khi lập mail mới, bạn tiến hành đăng nhập trên Outlook theo các bước cụ thể dưới đây:
Bước 1: Sau khi tải Outlook về máy tính Mở ứng dụng Outlook được cài đặt trên PC, sau đó click “File” (Tệp) nằm ở góc trái trên cùng màn hình.
Bước 2: Chọn “Add account” (Thêm tài khoản) để thực hiện đăng nhập tài khoản Gmail xin việc.
Bước 3: Khi cửa sổ “Email address” được mở ra, bạn nhập đầy đủ thông tin đăng nhập tài khoản Gmail của mình và chọn “Connect” (Kết nối).
Bước 4: Chọn “Connect” (kết nối) > “Done” (Đã xong)
Đôi nét về tạo lối vào cho tư vấn viên trong Outlook
Tạo tài khoản Gmail xin việc Việc tạo lối vào cho tư vấn viên nhằm cho phép người dùng khác trên tài khoản lưu trữ Exchange của mình có thể xem hoặc quản lý các thư mục trong Outlook của bạn.
Bên cạnh điều kiện là bạn tạo lối vào cho tư vấn viên để chia sẻ thư mục, hoạt động này chỉ khả dụng đối với những người cùng thuộc một doanh nghiệp, tổ chức với bạn. Tạo tài khoản Gmail xin việc sau khi được cấp quyền, tư vấn viên không chỉ được phép truy nhập vào thư mục của bạn, mà có thể tạo tin nhắn hoặc phản hồi những yêu cầu cuộc họp thay mặt bạn.
Với vai trò người cấp quyền,tạo tài khoản Gmail xin việc và sau khi email đã gửi thành công bạn nên xác định mức độ truy nhập vào thư mục của mình đối với người đại diện, tức là tùy chỉnh cho phép tài khoản đó được vào những mục nào để thực hiện các thao tác theo chỉ định của bạn như xem, tạo, thay đổi hoặc xóa bỏ.
Các quyền mặc định sẽ cho phép tư vấn viên đó quyền truy nhập vào đầy đủ các thư mục Lịch và các Tác vụ. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi các vai trò này theo các tùy chọn dưới đây:
- Reviewer: Là quyền có thể đọc các phần trong thư mục nhưng không được phép chỉnh sửa.
- Author: Người được trao quyền có thể thực hiện đọc và tạo mục, cũng như chỉnh sửa và xóa bỏ các mục mình đã tạo. Ví dụ, tư vấn viên đó có thể tạo yêu cầu cuộc họp trực tuyến trong thư mục Lịch và Tác vụ, sau đó gửi đi thay mặt bạn.
- Editor: Bên cạnh những thao tác được cho phép tương tự Author, Editor còn được phép chỉnh sửa hoặc xóa bỏ những mục mà chính bạn đã tạo.
Như vậy bên cạnh tính năng hỗ trợ bạn đăng nhập tài khoản Gmail ngay trên Outlook mà ứng dụng này còn cho phép bạn biết email của mình trên Outlook và trao quyền xem và quản lý các thư mục cho người khác trong cùng tổ chức.
Hy vọng với bài viết trên đây, bạn đã phần nào nhận ra tầm quan trọng và tiện ích của Outlook trong đời sống cá nhân cũng như công việc, cụ thể cách tạo tài khoản Gmail xin việc và đăng nhập trên Outlook cũng như tạo lối vào cho tư vấn viên. Hãy theo dõi Microsoft Office News để cập nhật những thông tin bổ ích liên quan tới Microsoft 365 bản quyền.
Nếu như bạn muốn sở hữu các gói dịch vụ của Microsoft bản quyền tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ giới thiệu bạn tới với một trong những đơn vị đang đi đầu, trực tiếp là partner của Microsoft cung cấp đó là MSO.VN. Hãy liên hệ với họ để được tư vấn miễn phí bạn nhé.