Subject trong email là gì? 05 tip để tạo subject email ấn tượng

Một nghiên cứu được công bố năm 2019 trên Tạp chí Nghiên cứu Khoa học Xã hội Advances cho biết dòng tiêu đề tồi có thể khiến ghi chú quan trọng của bạn bị bỏ vào thùng rác, trong khi dòng chủ đề được viết tốt sẽ tăng tỷ lệ mở. Như vậy đã đủ cho bạn thấy dòng tiêu đề đóng vai trò quan trọng như thế nào trong quá trình truyền tải thông điệp tới người nhận bằng thư điện tử. Để hiểu rõ và chi tiết hơn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu subject trong email là gì, cũng như một số mẹo để tạo ra những dòng tiêu đề ấn tượng.

Subject trong email là gì?

Subject (tiêu đề) mail là thành phần quan trọng nhất trong thư của bạn bởi đây là những gì người nhận nhìn thấy đầu tiên trong hộp thư đến của mình cũng như là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định có mở ra xem hay không của họ. Vậy rốt cuộc subject trong email là gì?

Subject là một dòng văn bản mà mọi người nhìn thấy khi nhận được thư của bạn. Dòng văn bản này thường có thể xác định xem một mail được mở hay được chuyển thẳng vào thùng rác, vì vậy hãy đảm bảo rằng thư đó được tối ưu hóa cho đối tượng của bạn. 

subject trong email là gì

Vậy tiêu đề trước thư (email preheader) là gì? Đây là một yếu tố khác trong thư điện tử mà người nhận thư sẽ thấy trong hộp thư đến của mình. Đó là văn bản theo sau subject và cho phép xem trước nội dung thư của bạn trên công cụ Outlook 365.

Bạn có thể xem xét ví dụ được nếu ra ở trên, subject của thư chính là “Microsoft Outlook Test Message”, còn tiêu đề trước thư chính là dòng văn bản “This is an email message sent automatically by Microsoft Outlook while testing the settings for your account”. Cả hai yếu tố hỗ trợ cho nhau để thuyết phục người nhận thấy rằng thực sự cần thiết để mở thư. 

đôi nét về câu tiêu đề trong email

Việc trả lời cho câu hỏi “Subject trong email là gì?” có thể phần nào giúp bạn có thêm thông tin liên quan đến tiêu đề thư – một trong những thành phần cấu thành nên một mail hoàn chỉnh.

Vì sao subject của email quan trọng?

Lúc đầu, dòng tiêu đề và email preheader là thứ duy nhất mà người nhận thư có thể nhìn thấy khi họ nhận được từ bạn trong mục Inbox. Vì mục Inbox có chứa hàng trăm, thậm chí hàng nghìn mail mới mỗi ngày, đặc biệt trong môi trường doanh nghiệp, nên các dòng chủ đề email hấp dẫn và rõ ràng là quan trọng hơn bao giờ hết. Một dòng văn bản này thường có thể xác định một tin nhắn trong Outlook hay Google mail có được mở hay sẽ được chuyển thẳng vào thùng rác (tệ hơn có thể là mục spam).

tầm quan trọng của subject trong email

Một tiêu đề mail tốt có thể tạo ra tác động mạnh mẽ đến người đọc của bạn, điều này đã được điểm qua trong lúc giải đáp subject trong email là gì. Những từ bạn chọn cho dòng tiêu đề của mình có thể có tác động lớn đến tâm lý người nhận và kết quả bạn cần nhận được.

Cho dù các chiến dịch với thư điện tử của bạn có phức tạp hay được xây dựng tốt đến đâu, chúng cũng vô giá trị nếu đối tượng mục tiêu của bạn không mở thư ra để xem.

Việc dành thêm chút thời gian cho các dòng tiêu đề thư sẽ giúp bạn thu hút nhiều khách hàng mở thư hơn và tránh được trường hợp tin nhắn bị chuyển vào mục spam khiến thông điệp của bạn không thể chuyển đến người phù hợp.

Chia sẻ các tip để có subject trong email ấn tượng

Với những gì đã được cung cấp thông qua việc giải quyết vấn đề “Subject trong email là gì?” cũng như tầm quan trọng của nó đối với người gửi, đặc biệt những người làm trong lĩnh vực kinh doanh hoặc marketing, bạn đã phần nào nhận ra vai trò thiết thực của thành phần này trong tin nhắn của bạn. 

mẹo tạo subject ấn tượng

Vì thế, rất cần thiết để đầu tư về mặt nội dung và hình thức cho subject để dễ dàng thu hút ánh nhìn người nhận hơn, qua đó giúp thư làm tròn được trọng trách của mình. Những tip được nêu dưới đây sẽ là một sự tham khảo dành cho bạn, và  sẽ rất tuyệt vời nếu bạn áp dụng ngay cho email tiếp theo của mình để nhận thấy kết quả rõ ràng mà chúng mang lại cho bạn.

Rút ngắn dòng subject trong email của bạn

Dòng tiêu đề của bạn có lợi ích gì nếu mọi người không đọc được đầy đủ ý? Thông thường, mọi người kiểm tra email từ thiết bị di động, vuốt sang phải nếu thư không chứa nội dung quan trọng hay nhạy cảm. Vì thế, hãy đảm bảo rằng tiêu đề trong email của bạn không bị cắt ngắn và bị hiểu sai ý bằng cách giữ nó ở độ dài dưới 40 ký tự hoặc khoảng 5-7 từ.

Người nhận thường muốn lướt qua Inbox một cách nhanh chóng. Đôi khi các dòng tiêu đề chỉ sử dụng một hoặc hai từ có thể nổi bật hoặc thu hút nhiều sự chú ý nhất.

Tránh các từ spam trong các dòng subject của bạn

Các dòng subject có tính chất bán hàng mạnh thường bị đánh dấu là spam nhất. Điều đó có nghĩa là bạn nên tránh việc viết hoa tất cả các từ, thêm nhiều chấm than, hoặc ngôn ngữ quảng cáo như “Mua ngay bây giờ”, “Miễn phí”. Những từ ngữ mang tính bán hàng chắc chắn sẽ khiến email marketing của bạn được gửi thẳng vào thư mục rác.

tránh dùng từ spam trong câu tiêu đề

Thay vì tập trung vào quảng cáo, hãy thử cung cấp kiến thức chuyên môn của bạn và chia sẻ thông tin mà người đọc cảm thấy hữu ích. Như đã được nêu rõ trong phần “Subject trong email là gì?”, dòng chủ đề mang tính quyết định cho việc có được mở hay không, vì thế hãy cẩn thận trong quá trình đặt chủ đề cho câu.

Đặt câu hỏi mở trong subject

Tại sao bạn nên sử dụng hình thức câu hỏi trong các dòng subject của mình? Câu hỏi là một cách tuyệt vời để tập trung sự chú ý của người đọc và khơi gợi sự tò mò của họ. Tuy nhiên, câu hỏi thôi vẫn chưa đủ, bạn cần gia tăng sức mạnh cho câu tiêu đề bằng những câu hỏi mang tính truyền cảm hứng, để người đọc phải mở email ra và tìm câu trả lời.

Đưa ra lệnh rõ ràng trong subject email của bạn

Mặt khác, một số người có phản ứng tốt với những câu có tính hướng dẫn trực tiếp. Nếu email của bạn có lời kêu gọi hành động trực tiếp, chẳng hạn như khuyến khích mọi người mua vé một sự kiện nào đó, đừng ngại ngần để dòng subject của bạn phản ánh điều đó.

Đưa ra thông báo ngay trong tiêu đề

Khi đã hiểu rõ subject trong email là gì, bạn nên tạo ra điều gì đó mới mẻ và thú vị liên quan đến doanh nghiệp của mình hay chương trình ưu đãi đặc biệt, cũng như chuyển sự nhiệt tình đó vào trong tiêu đề thư. 

Mặc dù rất khó để khiến các thư điện tử được cá nhân hóa thành một danh sách email marketing dài, nhưng việc chia sẻ thông báo với người nhận là cách tuyệt vời để tăng cảm giác cá nhân hóa đó, vì họ sẽ cảm thấy mình là người đầu tiên biết về thông báo đó hay chương trình ưu đãi đó.

subject trong email cần ấn tượng

Trên đây chỉ là một số mẹo đối với câu tiêu đề trong thư điện tử để giúp bạn gia nâng cao khả năng người đọc mở thư. Microsoft Office News sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề “Subject trong email là gì?” cũng như những thắc mắc xung quanh chủ đề mai, vì thế hãy gửi ngay vấn đề của bạn vào hòm thư microsoftofficenews@gmail.com để được giải đáp.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận