CV là một thứ một thứ không thể thiếu khi tham gia phỏng vấn ở bất kỳ vị trí nào. Nếu bạn chưa biết cách tạo CV bằng Word thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây.
Hướng dẫn chi tiết cách tạo CV bằng Word đơn giản
Để có thể tạo CV bằng Word nhanh chóng và đơn giản nhất, người dùng có thể tham khảo đồng thời 02 cách để có thể sử dụng mẫu có sẵn hoặc tự tay thiết kế cho riêng mình.
Tạo CV bằng Word với mẫu có sẵn
Trong tất cả các phiên bản Word mới nhất của Microsoft 365, người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy những mẫu CV có sẵn được thiết kế vô cùng đa dạng, ấn tượng và đẹp mắt. Nếu bạn là người không có nhiều thời gian hoặc thích sự đơn giản thì có thể tham khảo và sử dụng ngay những mẫu thiết kế được tích hợp sẵn trong phần mềm này.
Bước 1: Mở Microsoft Word >> Tạo một file soạn thảo văn bản mới bằng cách click chọn Tệp >> sau đó chọn Mới.
Bước 2: Trên thanh công cụ tìm kiếm, thao tác từ khóa Sơ yếu lý lịch và đơn xin việc hoặc chọn từ khóa gợi ý >> rồi chọn Enter để tạo CV bằng Word với mẫu có sẵn.
Bước 3: Lựa chọn một mẫu thích hợp với sở thích, vị trí công việc.
Bước 4: Click vào mẫu đã chọn >> Bổ sung thông tin, thay thế hình ảnh có sẵn trong mẫu >> sau đó chọn Lưu. Bạn có thể xem thêm về cách lưu file Word trên MacBook, hay Window.
Với 04 bước trên, bạn đã có thể tự tạo CV bằng Word đơn giản chỉ trong chưa đầy 1 phút. Đây là một trong những cách tạo CV nhanh nhất mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như sự chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng.
Tự tạo CV bằng Word theo thiết kế riêng
Nếu như tạo CV bằng Word với thiết kế có sẵn không thể hiện chất riêng, bạn cũng có thể tự mình thiết kế ngay trên chính Word vô cùng đơn giản.
Bước 1: Lựa chọn một bố cục hợp lý theo phong cách riêng nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các thông tin cơ bản của một mẫu CV tiêu chuẩn bao gồm:
- Thông tin cá nhân: Họ và tên, địa chỉ, thông tin liên lạc, ngày tháng năm sinh…
- Kinh nghiệm làm việc: Bao gồm tất cả các kinh nghiệm làm việc liên quan đến vị trí bạn chuẩn bị ứng tuyển và được sắp xếp theo thứ tự từ công việc làm gần nhất.
- Kỹ năng bản thân: Bao gồm một vài các kỹ năng cơ bản liên quan đến vị trí công việc ví dụ như tin học văn phòng, sử dụng tiếng anh, thuyết trình…
- Trình độ học vấn: Gồm quá trình học tập của bản thân đến thời điểm hiện tại kèm theo các chứng chỉ.
Bước 2: Lựa chọn khổ giấy
Thông thường CV tạo bằng Word hay trên bất kỳ nền tảng nào khác đều được sử dụng phù hợp với khổ giấy A4. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn khổ giấy với bố cục dàn ngang hoặc chia khung để có thể tạo sự ấn tượng.
Bước 3: Điền đầy đủ thông tin vào các mục đã tạo thành công >> sau đó chọn Tệp >> chọn Lưu và điền tên CV mà bạn muốn đặt. Nếu bạn không xuống bị lỗi font bị lệch thì bạn có thể xuất file Word sang PDF, nó sẽ giúp bạn không bị lỗi,
Chỉ với 03 bước cơ bản trên, người dùng đã tạo CV bằng Word thành công đáp ứng yêu cầu cả về mặt thẩm mỹ và thông tin chi tiết.
05 lưu ý khi tự tạo CV bằng Word
Trong quá trình tạo CV bằng Word trên bất kỳ thiết bị nào, người dùng cũng cần phải hết sức lưu ý đến 05 vấn đề quan trọng dưới đây để không bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp.
Xác định trước định dạng cho tiêu đề chính và tiêu đề phụ
Thông thường, một mẫu CV cơ bản luôn luôn có tiêu đề chính với kích thước lớn hơn và nổi bật hơn so với tiêu đề phụ. Tiếp đến, tiêu đề phụ lại phải lớn hơn với các thông tin chi tiết như kinh nghiệm, trình độ học vấn, kỹ năng chuyên môn…
Ngoài ra, bạn cũng cần phải lưu ý đặc biệt về màu sắc của các tiêu đề để đảm bảo tính đồng nhất hoặc có sự kết hợp đồng điệu để làm CV của bạn trở nên nổi bật hơn bao giờ hết trước hàng trăm CV của các ứng viên khác. Bạn có thể tìm hiểu thêm cách viết chữ lên ảnh trong Word để làm đẹp sản phẩm của mình hớn.
Lựa chọn font chữ phù hợp
Tùy thuộc vào từng vị trí làm việc liên quan đến lĩnh vực nào thì bạn có thể linh động để lựa chọn phông chữ đẹp trong Word phù hợp. Với những bạn tạo CV bằng Word để ứng tuyển các vị trí liên quan đến công nghệ thông tin hay chuyển đổi số thì Roboto hoặc Arial sẽ là mẫu chữ phù hợp.
Một lưu ý cho người tạo CV trên Word, nên đồng nhất sử dụng một font chữ. Bằng cách này, người dùng có thể tạo nên sự chuyên nghiệp và để lại dấu ấn riêng trong vô vàn những CV tuyển dụng đến cùng một vị trí trong doanh nghiệp.
Tạo CV ấn tượng với biểu tượng và các ký tự đánh dấu
Trong bất kỳ một CV nào, biểu tượng và nội dung luôn kết hợp xong hành để tạo nên một bản hoàn chỉnh thu hút người xem. Tuy nhiên, người dùng cũng cần hết sức lưu ý tránh lạm dụng quá nhiều biểu tượng và ký tự trong CV để không bị rối mắt hoặc gây mất thẩm mỹ với người xem.
Kết hợp sử dụng phím tắt khi tạo CV bằng Word
Để tiết kiệm thời gian tạo CV bằng Word, người dùng nên sử dụng các phím tắt đi kèm với CTRL. Bằng cách này, người dùng vừa có thể tạo mẫu CV như mong muốn, lại có thể thao tác nhanh gọn mà không mất quá nhiều thời gian.
Xem thêm
5 cách xuất file Word sang PDF gọn lẹ chỉ trong 1 phút
Tạo khoảng cách không gian lề vừa đủ
Một lỗi mà rất nhiều người dùng mắc phải khi tạo CV trên Word chính là căn chỉnh lề không phù hợp. Điển xấu này vô hình chung sẽ tạo nên một ấn tượng không mấy tốt đẹp đối với nhà tuyển dụng và cũng thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp. Một thủ thuật sử dụng cơ bản để khắc phục điều này bằng cách giảm bớt lề trang, chuyển tab sang bố cục của trang và lựa chọn lề hẹp. Kích thước lựa chọn phù hợp để có thể sử dụng chính là 1,27cm. Một số bạn hay thêm trang trong word nữa để làm thêm cho CV, về cái này thì tùy ý tưởng của bạn, nhưng chỉ lên làm 1 trang A4.
Trên đây là toàn bộ các thông tin cơ bản để người dùng có thể tự tạo CV bằng Word đơn giản chỉ với một vài các thao tác cơ bản. Nếu quý bạn đọc còn bất cứ câu hỏi nào cho chúng tôi vui lòng gửi về địa chỉ email của Microsoft Office tại microsoftofficenews@gmail.com để nhận được tư vấn từ đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp. Theo dõi Microsoft Office để nhận những tin tức mới nhất.